Saturday, August 4, 2018

Yến sào Việt nam tinh chế có thể bị làm giả

Yến tinh chế là một trong 3 loại yến sào Việt nam thường được nhắc đến ngoài thị trường. Yến tinh chế được nhặt sạch lông, và các tạp chất khác. Cấu trúc của yến tinh chế sẽ khác đi so với yến sào Việt nam thô ban đầu. 

Yến sào Việt nam tinh chế có thể bị làm giả

Đặc điểm của yến sào Việt nam tinh chế

Yến tinh chế cũng xuất phát từ yến sào Việt nam gốc, được khai thác từ yến nuôi hoặc yến tự nhiên ngoài biển,…Tuy nhiên, yến tinh chế sẽ được các công nhân dùng các phương pháp nghiệp vụ để làm sạch lông và các tạp chất lẫn vào yến sào Việt nam nguyên thủy khi mới khai thác. Khi sử dụng yến tinh chế làm thực phẩm dinh dưỡng cho gia đình, bạn đọc nhớ chú ý các ưu nhược điểm của yến tinh chế:

Ưu điểm: Yến sào Việt nam được tinh chế sạch sẽ và vệ sinh; sử dụng nhanh gọn hơn yến sơ chế hoặc yến rút lông (Yến chỉ qua quá trình sơ chế sơ và vẫn còn lông nhưng rất ít thì đó được gọi là yến rút lông).

Nhược điểm: Do được tinh chế nên để đảm bảo 100% chất lượng tinh chất từ yến thì người dùng cần mua một lượng yến có khối lượng lớn hơn.

Hiện tại ngoài thị trường sẽ có một số cách gọi về các sản phẩm yến khác nhau. Cách gọi này chủ yếu dựa vào cách thức gia công từ yến sào Việt nam nguyên thủy ban đầu đến khi thành phẩm. Thành phẩm dừng ở công đoạn nào thì tên sản phẩm được đặt theo công đoạn đó.

Ví dụ:

·  Yến chỉ qua quá trình sơ chế sơ và vẫn còn lông nhưng rất ít thì đó được gọi là yến rút lông.

·  Yến mà đem đi làm hết lông nhưng vẫn còn nước thì gọi đó là yến tươi.

·  Yến tươi đem đi xấy khô trong hệ thống máy xấy thì ta gọi đó là yến tinh chế.

·  Yến sơ chế được biết đến nhờ được làm sạch lông hết hoặc vẫn còn lông rất ít… Về chất lượng yến sơ chế vẫn đảm bảo 100% như yến sào Việt nam thô.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp yến sào Việt nam tinh chế. Giá yến sào Việt nam tinh chế dao động quanh mức 1,5 triệu đồng cho loại 50 gram và trên dưới 3 triệu đồng cho loại 100 gram.

Yến sào Việt nam tinh chế bị làm giả để móc túi người tiêu dùng

Gần như mọi người đều biết giá trị của sản vật từ thiên nhiên là yến sào Việt nam, nên việc làm giả, làm nhái hàng chất lượng hoặc những hành vi móc túi người tiêu dùng với các sản phẩm yến sào Việt nam kém chất lượng là điều mà đã và đang diễn ra.


Các hành vi sử dụng chất khác để làm giả yến sào Việt nam hoặc làm yến sào Việt nam tăng lượng nhưng không tăng chất như:

·  Yến sào Việt nam bị tẩm đường, bột, muối… để tăng trọng lượng yến, làm cho người tiêu dùng bị thiệt hại.

·  Yến sào Việt nam không được sấy khô hoàn toàn, dễ bị hư hại.

·  Yến sào Việt nam bị làm giả.

·  Bị độn bột, hóa chất, phụ gia….

·  Cân thiếu

·  Sợi yến vụn.

No comments:

Post a Comment