Saturday, August 4, 2018

Yến sào Việt nam nuôi có tốt không?

Nhận thấy yến sào Việt nam là một trong những ngành hàng cao cấp, đem lại giá trị kinh tế tương đối lớn, ở các nước như Malaysia, Indonesia,…đã phát triển ngành công nghiệp nuôi yến khá mạnh. Tuy nhiên ở Việt Nam, hoạt động này mới chỉ manh nha được một thời gian ngắn và đang trong thời gian đầu của chặng đường phát triển. 

Yến sào Việt nam nuôi có tốt không?

Yến sào Việt nam đảo và nuôi loại nào tốt?

Trước khi có yến sào Việt nam nuôi trong nhà thì yến tự nhiên đã tồn tại hàng ngàn năm nay. Với đặc điểm sinh sống ở các vách đá trên núi cao, yến sào Việt nam dạng này khiến con người rất khó khăn và vô cùng nguy hiểm mới lấy được. Kết hợp với giá trị dinh dưỡng lớn, yến đảo thường có giá đắt đỏ hiếm người có đủ khả năng mua về dùng lâu dài.  Nhận thấy yến sào Việt nam là một trong những ngành hàng cao cấp, đem lại giá trị kinh tế tương đối lớn, ở các nước như Malaysia, Indonesia,…đã phát triển ngành công nghiệp nuôi yến khá mạnh. Tuy nhiên ở Việt Nam, hoạt động này mới chỉ manh nha được một thời gian ngắn và đang trong thời gian đầu của chặng đường phát triển.

Chất lượng của yến sào Việt nam nuôi 

Theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, chất lượng của yến sào Việt nam nuôi trong nhà thực ra không khác so với yến đảo vì thức ăn của chim yến phải là côn trùng trong tự nhiên chứ không thể dùng cám công nghiệp như nuôi các loại chim quý hiếm khác. Đồng thời, chim yến nuôi còn được hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của các yếu tố gây hại như dịch bệnh, nấm mốc, các loại bọ, chuột, gián, ….Do đó, yến sào Việt nam nuôi trong nhà đảm bảo an toàn hơn so với yến đảo.

Dưới tác động không mong muốn của tự nhiên khiến yến sào Việt nam mất vệ sinh, không còn giữ được màu trắng ngà vốn có nên nhiều người sau khi thu lượm được còn dùng hóa chất tẩy rửa để làm trắng, hòng biến yến sào Việt nam trở nên “ngon mắt” hơn nhằm dễ dàng bán cho người tiêu dùng với giá cao. 

Đối với yến sào Việt nam nuôi, vì đã được con người tạo ra môi trường sống sạch sẽ nên những vấn đề không mong muốn kể trên được hạn chế ở mức tối đa. Do đó, những cơ sở sản xuất yến thật không bao giờ cần dùng đến chất làm trắng hoặc tẩy rửa vì yến sào Việt nam của họ đã sở hữu được màu trắng ngà như mong muốn một cách tự nhiên.

Nhiều dân “sành” yến cũng thừa nhận, họ cảm thấy chất lượng của yến sào Việt nam nuôi trong nhà có mùi vị thơm ngon, độ dẻo vượt trội khi chưng lên. Điều này một lần nữa khẳng định yến sào Việt nam nuôi không có sự khác biệt về chất lượng so với yến đảo.

Trên đây là những chia sẻ về yến sào Việt nam nuôi trong nhà, mong rằng sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về chất lượng của dòng sản phẩm cao cấp này.

No comments:

Post a Comment