Wednesday, August 1, 2018

Yến sào Việt Nam có những nguyên tắc cần tuân thủ khi chế biến

Yến sào Việt Nam là một trong những món ăn rất ngon, bổ dưỡng và đặc biệt quý hiếm. Yến sào Việt Nam có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu gặp nhiệt độ quá cao, những chất dinh dưỡng này sẽ bị thất thoát. Do vậy, để yến sào Việt Nam giữ được những dưỡng chất và độ ngon vốn có, bạn cần nắm được một số nguyên tắc nhất định khi chế biến yến sào Việt Nam.

Yến sào Việt Nam có những nguyên tắc cần tuân thủ khi chế biến

Nguyên tắc sơ chế yến sào Việt Nam

Cách sơ chế yến sào Việt Nam hiệu quả nhất là ngâm nở yến sào Việt Nam ở trong nước lạnh trong một khoảng thời gian phù hợp. Mỗi một loại yến sào Việt Nam lại có thời gian ngâm nở và thời gian chưng khác nhau, cụ thể như sau:

- Yến sào Việt Nam trắng tinh chế: thời gian ngâm nở từ 15 – 20 phút, thời gian chưng từ 15 – 20 phút.

- Yến sào Việt Nam trắng, thô: thời gian ngâm nở từ 3 – 4 tiếng, thời gian chưng từ 30 – 35 phút.

- Yến sào Việt Nam huyết tinh chế: thời gian ngâm nở từ 25 – 30 phút, thời gian chưng từ 30 – 35 phút.

- Yến sào Việt Nam vàng thô: thời gian ngâm nở từ 6 – 8 tiếng, thời gian chưng từ 45 – 60 phút.

- Yến sào Việt Nam huyết thô: thời gian ngâm nở khoảng 12 tiếng, thời gian chưng từ 90 – 120 phút.

- Yến sào Việt Nam huyết sơ chế: thời gian ngâm nở từ 2.5 – 3 tiếng, thời gian chưng từ 25 – 30 phút.

Trong khi ngâm yến sào Việt Nam, bạn cần lưu ý để nước phải ngập để yến sào Việt Nam mềm đều và nhanh hơn.

Nguyên tắc rã đông yến sào Việt Nam

Yến sào Việt Nam được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nếu số lượng yến quá lớn, cần lưu trữ trong thời gian dài để sử dụng dần. Lúc này, bạn cần lưu ý một số vấn đề nhất định trong quá trình rã đông, chế biến yến sào Việt Nam như sau:

– Khi rã đông yến sào Việt Nam thì không được sử dụng nước ấm.

– Bạn có thể để yến sào Việt Nam xuống ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc cho yến sào Việt Nam vào trong túi kín, đặt vào một bát nước lạnh và thay nước thường xuyên để giảm thời gian rã đông.

Nguyên tắc chế biến yến sào Việt Nam

Một trong những cách chế biến yến sào Việt Nam tốt nhất là chưng cách thủy. Kiểu chế biến này sẽ giúp giữ nguyên được chất dinh dưỡng ở trong yến sào Việt Nam. Ngoài ra, bất kỳ loại yến sào Việt Nam nào cũng chỉ nên chưng lửa nhỏ. Bạn có thể tham khảo thời gian chưng từng loại yến sào Việt Nam đã được đề cập ở phần 1 của bài viết.

Không khi chưng phải để nước ngập tổ, bạn có thể thêm nước vào nồi chưng hoặc kéo dài thời gian chưng nếu muốn yến sào Việt Nam mềm hơn. Một lưu ý khác là cho dù bạn chế biến yến sào Việt Nam thành món ăn nào thì cũng nên chưng cách thủy yến sào Việt Nam riêng và sau đó mới trộn vào để chế biến.

No comments:

Post a Comment