Wednesday, August 1, 2018

Yến sào Việt Nam rất dễ làm giả nên phải biết cách phân biệt

Yến sào Việt Nam hay yến sào Việt Nam là một loại thực phẩm, dược phẩm vô cùng quý với rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ của con người, chính vì vậy, hiện nay, nhu cầu sử dụng yến sào Việt Nam trên thị trường ngày càng tăng, kết hợp với giá trị kinh tế cao nên yến sào Việt Nam đã bị làm giả rất nhiều, bày bán ở khắp mọi nơi. Bài viết này, tôi sẽ mách bạn 3 cách nhận biết yến sào Việt Nam giả đơn giản và chính xác nhất bạn có thể áp dụng khi mua yến sào Việt Nam để tránh mua phải hàng giả hàng nhái. 

Yến sào Việt Nam rất dễ làm giả nên phải biết cách phân biệt

Cũng giống như rất nhiều mặt hàng giá trị và quý hiếm khác, khi cung lớn hơn cầu, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng niềm tin và khát vọng có được nguồn thực phẩm dinh dưỡng như yến sào Việt Nam để làm giả nhằm kiếm được món hời lớn. Sự việc này đã gây ra những hiểu lầm trầm trọng ảnh hưởng đến công sức của các cơ sở cung cấp yến sào Việt Nam chất lượng. Nhận thấy đây là một vấn đề bức bối cần phải làm rõ, chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian để có được bài chia sẻ về cách phân biệt yến sào Việt Nam thật giả, mong rằng những điều sắp nói tới sẽ giúp bạn có được “vũ khí” để bảo vệ chính mình trước nạn hàng giả, hàng nhái hiện nay. Với thủ đoạn vô cùng tinh vi, thực sự khó có thể phân biệt yến sào Việt Nam thật giả một cách chuẩn xác nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì có khá nhiều cách “lật tẩy” bộ mặt thật của yến sào Việt Nam giả.

Ngâm yến sào Việt Nam

Trước tiên, xin mách bạn một số thông tin liên quan đến phân biệt yến sào Việt Nam giả. Yến sào Việt Nam giả có các sợi chồng chéo lên nhau rất công phu nhằm đánh lừa mắt người dùng nhưng chúng thường được cấu tạo bằng Agar có chứa tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Một số nơi còn làm yến sào Việt Nam giả bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột làm từ củ sắn. Để xác định chất lượng của yến sào Việt Nam, bạn lấy một ít để ngâm nước. Nếu là hàng giả thì chỉ sau từ 2-3 phút yến sào Việt Nam sẽ nở ra(do chứa tinh bột). Cũng vì lý do này, khi dùng tay bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn yến sào Việt Nam thật, thời gian ngâm nở sẽ dài hơn và không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.

Đun sôi yến sào Việt Nam 

Ngoài ra bạn có thể nhận biết yến sào Việt Nam giả bằng mùi vị. Yến sào Việt Nam giả thường có vị rất hắc hoặc khét của chất phụ gia khi đun sôi lên, để qua đêm ngả màu vàng như bị ôi thiu. Còn hàng đảm bảo chất lượng lại có mùi tanh đặc trưng của một lòng trắng trứng, khi để qua đêm chúng không hề đổi màu cũng không trương phềnh lên như khi bị làm giả. Dựa vào yếu tố sủi bọt khi ngâm nước cũng là một cách khá hay mà  những người “sành” dùng yến chia sẻ. Nếu là yến thật, khi ngâm sẽ làm nước sủi bọt còn yến giả sẽ làm đổi màu của nước.

Soi yến sào Việt Nam dưới nắng

Nhiều tài liệu còn cho hay cách phân biệt yến sào Việt Nam thật là soi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Yến sào Việt Nam thật sẽ có dạng trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được. Trong khi đó yến giả lại thể hiện ở dạng đục và phản chiếu ánh sáng.

Trên đây là một số mẹo nhỏ nói về phân biệt yến sào Việt Nam thật giả.

No comments:

Post a Comment