Wednesday, August 1, 2018

Nguồn gốc của yến Hồng và đặc điểm của nó

Hồng yến là một trong hai loại yến sào Việt Nam quý hiếm bậc nhất và được người dùng săn lùng ráo riết vì những tác dụng “thần kỳ” mà dòng sản phẩm này mang lại. Được biết, chim yến nuôi trong nhà không tạo ra được hồng yến mà chỉ những chú yến đảo, làm tổ trên các vách đá cheo leo, ở các hang động nguy hiểm, ít người qua lại mới có được yến sào Việt Nam dạng này 

Nguồn gốc của yến Hồng và đặc điểm của nó

Định nghĩa về yến Hồng 

Hồng yến là một trong hai loại yến sào Việt Nam quý hiếm bậc nhất và được người dùng săn lùng ráo riết vì những tác dụng “thần kỳ”mà dòng sản phẩm này mang lại. Được biết, chim yến nuôi trong nhà không tạo ra được hồng yến mà chỉ những chú yến đảo, làm tổ trên các vách đá cheo leo, ở các hang động nguy hiểm, ít người qua lại mới có được yến sào Việt Nam dạng này. Sở hữu màu sắc dạng cam, nâu(có tài liệu còn ghi chép hồng yến có màu phớt hồng) chứ không đỏ như yến huyết, hồng yến thường được tìm thấy ở những vách đá hiểm hóc ngoài biển, các vịnh nước sâu đầy đá ngầm, mỏm núi cheo leo,…nên rất khó khăn trong việc thu lượm.

Khi tìm hiểu về hồng yến, nhận thấy có khá nhiều tài liệu cho rằng hồng yến mang lại nhiều giá trị và chứa nhiều thành phần bổ dưỡng hơn so với bạch yến cũng như các tổ từ chim yến nhà. Tuy vậy, sự khác biệt về chất lượng giữa hai dòng sản phẩm này không đáng kể. Chẳng qua do môi trường địa chất, quá trình làm tổ của chim yến bám vào các hang động, mỏm đá cheo leo nên những khoáng chất ở khu vực này dần ngấm vào sợi yến, nhuộm chúng từ màu trắng ngả sang sắc vàng, nâu, hồng phớt,…tùy vào vị trí địa lý khác nhau.

Về mặt chất lượng, hồng yến cũng chứa 18 axit amin, 30 vi chất đặc biệt khiến con người cải thiện sức khỏe, nâng cao thể chất, vạm vỡ cơ bắp, làm đẹp da, khiến trẻ biếng ăn hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, giảm ốm vặt,…

Vì sao yến hồng lại có giá đắt?

Hồng yến quý hiếm hơn so với bạch yến và tốn nhiều công sức để thu lượm hơn so với yến nuôi nhà, nhưng về mặt chất lượng không có sự khác biệt nhiều. Tuy nhiên, còn khá nhiều người hiểu lầm cho rằng hồng yến tốt và quý hơn so với bạch yến. Do đó, giá hồng yến khá cao, thường giao động từ 7 triệu- 9 triệu đồng/lạng. Mặt khác, giá của hồng yến không cố định mà còn chênh lệch tùy vào cơ sở bán yến sào Việt Nam sào  cũng như số lượng mua yến sào Việt Nam của khách hàng.

Sau những chia sẻ về vấn đề tìm hiểu về hồng yến và giá của hồng yến, mong bạn sẽ có cái nhìn cụ thể và đưa ra quyết định mua yến sào Việt Nam một cách đúng đắn, không gây lãng phí mà vẫn có được món ăn giàu dinh dưỡng và quý giá, mang lại lợi ích vàng cho sức khỏe và sắc đẹp của bản thân.

No comments:

Post a Comment