Saturday, August 4, 2018

Công dụng của yến hồng có tốt hơn yến trắng không?

Khi tìm hiểu về hồng yến, có nhiều quan điểm cho rằng hồng yến mang lại nhiều giá trị và chứa nhiều những thành phần bổ dưỡng hơn so với bạch yến cũng như các loại yến tổ khác. Tuy vậy, sự khác biệt về chất lượng giữa hai dòng sản phẩm bạch yến và hồng yến là không đáng kể.

Công dụng của yến hồng có tốt hơn yến trắng không?

So sánh yến hồng với yến trắng

Sự khác biệt ở đây chẳng qua là do môi trường địa chất, quá trình làm tổ của chim yến bám vào các hang động, các mỏm đá cheo leo nên những khoáng chất ở khu vực này dần ngấm vào sợi yến, nhuộm chúng từ màu trắng ngả sang sắc vàng, nâu, hồng phớt,… tùy thuộc vào vị trí địa lý khác nhau mà thôi.

Về mặt chất lượng, hồng yến cũng chứa 18 loại axit amin, 30 vi chất đặc biệt khiến cho con người có thể cải thiện sức khỏe, nâng cao thể chất, vạm vỡ cơ bắp, làm đẹp da, khiến trẻ biếng ăn hấp thu tốt các chất dinh dưỡng tốt hơn, giảm ốm vặt,…

Hồng yến có màu sắc vàng nhạt và thay đổi từ màu vàng quả quýt đến màu lòng đỏ trứng gà. Hồng yến là một trong những loại yến sào Việt nam quý hiếm. Cùng với huyết yến, sản lượng của 2 loại yến sào Việt nam này chỉ chiếm khoảng 10% thị trường yến sào Việt nam thế giới. Màu hồng của nó hình thành một cách tự nhiên do sự tương tác giữa yến sào Việt nam và cách đá, tường, hay gỗ (nếu yến nuôi nhà).

So với bạch yến, hồng yến thường có giá cao hơn. Chim yến cũng như các loại chim tự nhiên khác, thường thì vào ban ngày, chim yến đi săn lùng các loại thực phẩm trên biển, đêm đến thì lại nhỏ dãi của mình để làm thành tổ. Dù là yến nuôi hay là yến tự nhiên (yến đảo) thì việc kiếm mồi của chim yến là hoàn toàn ngoài tự nhiên. Sau một thời gian chim yến làm tổ (thường từ 3 – 4 tháng đối với yến nuôi nhà), những người nông dân và thợ khai thác đã thu hoạch tổ và chim yến lại tiếp tục với việc “xây dựng” một yến sào Việt nam mới. 

Yến hồng có công dụng như thế nào?

Hồng yến có tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe của những người sử dụng như:

– Hồng yến còn được xem là 1 trong những loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em và phụ nữ mang thai.

– Các chất dinh dưỡng của hồng yến có chức năng tăng cường và giúp bảo vệ các cơ quan nội tạng của cơ thể một cách hiệu quả.

Hồng yến cũng là một loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng, được dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng do hút thuốc và uống nhiều rượu bia, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy yếu, da vàng

No comments:

Post a Comment