Wednesday, August 1, 2018

Yến huyết được dùng như thế nào?

Yến sào Việt Nam có 3 loại: yến trắng, yến hồng huyết, yến huyết trong đó yến huyết là loại thực phẩm có giá thành đắt nhất trên thị trường. Vậy yến huyết có tác dụng gì? Thành phần dinh dưỡng có gì hơn so với các loại yến khác và những đối tượng nào có thể sử dụng yến huyết…mời quý khách hàng cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây: 

Yến huyết được dùng như thế nào?

Yến huyết mang lại lợi ích gì?

Trong yến huyết có chứa 50% là protein, 18 loại axit amin trong đó có một số loại cơ thể không tự tổng hợp được, chứa 31 các khoáng chất vi lượng đều là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Sử dụng yến huyết mang lại những công dụng tuyệt vời như sau:

+ Yến huyết có chứa chất Aspartic acid giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể đồng thời từ đó tránh được những bệnh do thời tiết gây ra.

+ Chất Threonine mang lại khả năng hấp thu dinh dưỡng cao, kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn rất tốt cho những người tiêu hóa kém, trẻ biếng ăn…

+ Chất valine trong yến huyết giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả tốt cho bệnh nhân tiểu đường đồng thời giúp hỗ trợ và điều trị bệnh tim machjm huyết áp, giảm nguy cơ sơ vữa động mạch

+ Rất tốt cho hệ thần kinh, những người thường xuyên phải làm việc căng thẳng, lao động nhiều về trí óc, áp lực tinh thần nhờ có chất Aspartic acid, serine, glutamic acid…

+ Yến huyết có chứa hoạt chất Alanine, proline, serine rất tốt cho xương khớp không chỉ giảm đau nhức xương khớp ở người cao tuổi mà còn là biện pháp rất tốt để trẻ phát triển chiều cao

+ Theo nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học chỉ ra rằng yến sào Việt Nam có khả năng hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư, mang lại sức đề kháng cao để chống trọi lại bệnh tật vì sản phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

+ Yến sào Việt Nam làm đẹp da chống lão hóa hẳn ai cũng đã được nghe đến bởi trong yến có chứa chất collagen rất cao mang lại cho người sử dụng làn da khỏe mạnh, căng mịn theo thời gian.

+ Nhờ tính thanh mát của yến sào Việt Nam nên có tác dụng cực kỳ hiệu quả đối với hệ hô hấp, thanh nhiệt giải độc, làm tăng hồng cầu và huyết sắc tố, tăng tuổi thọ.

+ Ăn yến sào Việt Nam đặc biệt tốt cho bệnh nhân sau phẫu thuật hoặc người mới ốm dậy.

Sử dụng yến huyết đúng cách để có hiệu quả

Yến huyết cũng có cách dùng như các loại yến sào Việt Nam khác, từ cách sơ chế cho đến cách chế biến cũng như nhau, tuy nhiên riêng với yến huyết bạn cần lưu ý đến giai đoạn ngâm nước trước khi sử dụng. 

Thông thường yến sào Việt Nam khi mua về cần được ngâm nước, loại bỏ tạp chất và lông yến, nhưng tùy vào loại yến để có thời gian ngâm khác nhau. Với các loại yến sào Việt Nam khác như: yến sơ chế, yến sào Việt Nam tinh chế, yến sào Việt Nam trắng… bạn chỉ cần ngâm với khoảng thời gian từ 30 – 60 phút là yến đã nở đều. Nhưng với yến huyết do hàm lượng dinh dưỡng cao nên bạn phải ngâm từ 2-3 giờ đồng hồ yến mới mềm và tơi ra được.

Sau khi ngâm xong có thể chế biến kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để có món ăn dinh dưỡng nhất. Nên sử dụng yến huyết từ 3 -6 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời ăn yến với liều lượng được bác sỹ khuyên dùng hoặc ăn thường xuyên với liều lượng ít.

Yến huyết thường có giá bán trên thị trường từ 15.000.000đ đến 18.000.000đ/ 100gr, với giá thành cao nên không phải ai cũng có thể sử dụng. Ngoài yến huyết ra bạn có thể lựa chọn các loại yến khác với giá thành rẻ hơn như: yến sào Việt Nam trắng, yến sào Việt Nam tinh chế, nước yến sào Việt Nam – sản phẩm được chế biến sẵn rất tiện lợi khi sử dụng.

No comments:

Post a Comment