Saturday, August 4, 2018

Ưu nhược điểm của các loại yến sào Việt nam

Hiện nay Yến sào Việt nam khá phổ biến, tuy nhiên rất nhiều nơi bán những loại Yến kém chất lượng, làm thiệt hại đến người tiêu dùng và ảnh hưởng đến ngành Yến nói chung. Bài viết này nhằm mục đích cung cấp những thông tin để giúp khách hàng phần nào biết rõ được cách sử dụng yến 

Ưu nhược điểm của các loại yến sào Việt nam

Yến sào Việt nam có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để người tiêu dùng có thể phân biệt được các loại yến sào Việt nam cũng như hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại mà chọn mua yến sào Việt nam phù hợp với nhu cầu cũng như cảnh giác với yến sào Việt nam giả. Hiện nay có rất nhiều loại yến sào Việt nam khác nhau về hình thức cũng như chất lượng. Vậy dùng loại yến nào là tốt nhất?

Yến sào Việt nam là một trong những món ăn sơn hào hải vị của bậc quyền quý xưa kia, nhưng trong thời nay món đặc sản quý này rất phổ biến ai cũng có thể mua và dùng được. Dưới đây là những ưu nhược điểm của các loại yến sào Việt nam sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được yến sào Việt nam chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình. Các loại yến sào Việt nam: Yến sào Việt nam Thô,  yến sào Việt nam tinh chế, yến sào Việt nam sơ chế .

Đối với yến sào Việt nam thô

Yến sào Việt nam thô là loại yến sào Việt nam nguyên thủy còn lông chưa qua chế biến.

 Ưu điểm: là loại yến sào Việt nam nguyên chất 100%, yến sào Việt nam thô có mùi thơm đặc trưng, sợi yến sẽ dai và nở nhiều hơn yến sào Việt nam tinh chế. Đặc biệt dễ nhận biết được yến sào Việt nam thật hay giả.

– Nhược điểm: Vì còn nguyên thủy nên yến sào Việt nam thô còn nhiều lông bất tiện với người không có thời gian.

Đối với yến sào Việt nam tinh chế

Yến sào Việt nam tinh chế là sản phẩm của quá trình chế biến yến sào Việt nam thô.

– Ưu điểm: Yến sào Việt nam tinh chế qua quá trình làm sạch ép khuôn nên yến sào Việt nam đã sạch lông, sạch đến 99.9% nên rất tiện lợi cho người dùng, người không có thời gian hoặc những trường hợp cần dùng yến gấp .

– Nhược điểm : Vì đã qua chế biến và làm sạch nên nhiều người đã lợi dụng điều này để pha trộn tạp chất hóa chất nhằm làm lợi cho bản thân .

Đối với yến sào Việt nam sơ chế

Là loại yến sào Việt nam được rút sạch lông từ yến sào Việt nam thô bằng thủ công.

– Ưu điểm: Yến sào Việt nam sơ chế đã sạch 98% chỉ cần ngâm rửa sơ là dùng được khi nấu lên sẽ có mùi và chất lượng sợi yến giống như yến sào Việt nam thô.

– Nhược điểm: Tuy nhiên vì quá trình rút lông rất khó nên giá thành loại này cao nhất.

Lưu ý : Yến sào Việt nam sơ chế cũng có thể làm giả . Như vậy những ưu – nhược điểm của từng loại yến sào Việt nam trên đây sẽ giúp người tiêu dùng chọn mua yến sào Việt nam phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình

No comments:

Post a Comment