Wednesday, August 1, 2018

Nguồn gốc và tác dụng của yến huyết đối với sức khỏe

Thành phần yến sào Việt Nam: Yến sào Việt Nam quý giá đối với chúng ta vì trong thành phần yến sào Việt Nam có 18 loại axit amin mà cơ thể con người không thể tổng hợp được, một số có hàm lượng Aspatic acid, Serine, Syalic, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Leucine,… 
Nguồn gốc và tác dụng của yến huyết đối với sức khỏe

Định nghĩa về yến huyết

Huyết yến là loại yến sào Việt Nam có màu đỏ tươi và là loại có giá cao nhất trong số các màu vì hiếm hoi và có nhu cầu tiêu thụ cao. Huyết yến cũng chỉ có thể thu hoạch 1-2 lần trong năm với tỉ lệ rất nhỏ mà thôi. Số lượng Huyết Yến và Hồng Yến chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng yến sào Việt Nam trên thị trường thế giới.

Người ta cho rằng màu đỏ của Yến Huyết là do trong quá trình làm tổ, chim yến không tiết đủ nước bọt nên đã dùng máu của chính nó để trộn lẫn với nước bọt xây tổ. Bên cạnh đó, nhiều giả thuyết khác cho rằng tác động của nhiệt độ, độ ẩm hoặc thức ăn của yến tạo ra. Ý kiến của một số nhà khoa hoặc lại cho rằng nếu con chim yến làm tổ trên các vách đá có màu đỏ và thấm nước rỉ ra từ các khe đá (chứa nhiều oxyde sắt) thì sẽ có màu đỏ…

Tìm hiểu về tác dụng của yến huyết đối với sức khỏe

Trong yến huyết cũng có hơn 50 % thành phần yến là các protein, ngoài ra còn có hơn 18 loại axit amin vô cùng cần thiết với cơ thể, trong đó có một số loại cơ thể người không thể tự tổng hợp được. Yến cũng chưa đến hơn 31 khoáng chất vi lượng như sắt, magan, canxi, đồng, kẽm…vô cùng cần thiết với sự phát triển của cơ thể. Chính vì vậy, sử dụng yến sẽ như một giải pháp hoàn hảo nhất giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cho con người.

Yến sào Việt Nam huyết tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch : Trong yến huyết có chất Aspartic acid giúp sản sinh ra globutin kháng thể và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người. Sức đề kháng tăng đồng thời giúp cơ thể chống lại được những tác động xấu từ môi trường.
Giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng : Chất Threonine trong yến giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt tốt với người kém ăn, tiêu hóa kém, người già, trẻ em suy dinh dưỡng…

Phòng ngừa bệnh tim và huyết áp : Đây là bệnh nguy hiểm, nhiều biến chứng, tỉ lệ tử vong cao. Yến tốt cho người bị huyết áp, giúp phòng và điều trị huyết áp. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, tắc động mạch. Chất Valine trong yến còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc tiểu đường. Yến hoàn toàn không có chất béo,an toàn cho người mắc bệnh tim.

Giúp đầu óc minh mẫn, tinh thần thoải mái : Hoạt chất Aspartic acid, serine, glutamic acid…giúp tái tạo năng lượng cho tế bào, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo. Phù hợp với người làm việc lao động trí óc mệt mỏi, căng thẳng, người chịu nhiều áp lực tinh thần, người già, người suy nhược.

Điều trị các bệnh về xương khớp : Hoạt chất Alanine, proline, serine…giúp phát triển cơ bắp, giảm các triệu chứng nhức mỏi tay chân, nhức xương khớp ở ngườ già, giúp tăng chiều cao ở trẻ nhỏ, mang đến hệ xương khớp chắc khỏe. 

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư:  Sử dụng yến vừa có công dụng giúp phá hủy và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Vừa giúp người điều trị ung thư có sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh, đồng thời còn giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Làm đẹp da, chống lão hóa : Yến collagen giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả, giảm thâm nám, làm mờ vết nhăn mang đến làn da trẻ khỏe. Sử dụng yến thường xuyên còn giúp mang đến 1 sức khỏe dẻo dai, cơ thể eo thon, cân đối.

No comments:

Post a Comment