Wednesday, August 1, 2018

Nên tìm hiểu kĩ bảo quản yến sào Việt Nam như thế nào

Yến sào là tổ của loài chim yến được làm từ dãi của chim yến. Mỗi tổ nặng 7-8 gam. Yến thường làm tổ trên các vách đá hiểm hóc tại biển khơi, khi thì ở những mũi đá lởm chởm dựng đứng, khi thỉ ở những mỏm núi cheo leo, phía dưới là vịnh nước sâu đầy đá ngầm, muốn tìm và đến được những nơi yến ở để lấy tổ phải rất kiên nhẫn và dũng cảm. 

Nên tìm hiểu kĩ bảo quản yến sào Việt Nam như thế nào

Cách bảo quản yến sào Việt Nam để tránh bị hỏng

Thứ nhất, chọn nơi bạn cho rằng khô ráo nhất trong nhà , thỏa mãn các điều kiện về sự đối lưu không khí( có gió   vào thì phải có gió ra), ánh sáng (ánh đèn sợi đốt và ánh nắng ) phải ở mức độ nhẹ, bạn có thể lấy nhiệt độ ánh sáng lúc 7h sáng để làm chuẩn. Tránh bảo quản Yến sào Việt Nam ở những nơi có độ ẩm cao (>10%),

Thứ hai, sẽ có trường hợp các loại côn trùng và động vật làm nơi trú ẩn, và bạn biết chúng rất thích Yến sào Việt Nam mà, bởi vì độ ẩm khiến chúng tưởng đấy là nhà của mình. .

Thứ ba, hãy bảo quản tổ trong hộp nhựa kín nhé. Với các loại vi khuẩn hiếu khí  thì nên lót thêm giấy hút ẩm ở trong hộp vừa giảm va đập cho Yến sào Việt Nam vừa giảm vi khuẩn tạo mốc. Nếu bạn cẩn thận hơn nữa thì cho thêm vài gói hút ẩm Silica cho an toàn.

Đối với yến sào Việt Nam đã sơ chế và chế biến nên bảo quản như sau

+ Với yến sào Việt Nam đã ngâm nở: Tiếp theo sẽ làm ráo nước và bỏ yến   vào túi ni-lông khít miệng,  bảo quản tủ lạnh ngăn đông( Freeze) .   Nhưng, cũng chưa phải là kết thúc, bởi vì khi việc bảo quản lạnh   là điều bất khả kháng đối với Yến tươi nên khi đưa vào tủ lạnh   nhiệm vụ đầu tiên của bạn là phải dọn dẹp thật sạch tủ, tránh để   cùng với các loại thức ăn tươi sống, có mùi lâu ngày và điển hình là thức ăn đã chín. Vì sẽ tạo điều kiện sản sinh ra các loại vi khuẩn mà bạn sẽ không muốn nghĩ tới đâu, chúng sẽ làm cho Yến tươi cực kỳ nhanh hỏng.

+ Với yến sào Việt Nam đã chế biến thành món ăn: Khi đã chế biến thành món ăn, thời gian lưu trữ sẽ tùy thuộc vào từng loại thực phẩm chế biến cùng với yến sào Việt Nam. Mỗi một loại thực phẩm lại có khả năng lưu trữ khác nhau. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ thời hạn bảo quản của từng loại thực phẩm, tránh trường hợp chất lượng yến sào Việt Nam bị ảnh hưởng do biến đổi của những thực phẩm được chế biến kèm. Lời khuyên: yến sào Việt Nam đã chế biến chỉ nên để từ 2-3 ngày.

Trong trường hợp yến sào Việt Nam để quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách, tổ yếu sẽ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và sự oxy hóa. Lúc này, yến sào Việt Nam có vẻ hơi mềm, bụi bẩn và hơi bị ẩm mốc.

Lưu ý: Sẽ có 2 hình thức sấy Yến nếu bạn bị rơi vào hoàn cảnh bắt buộc phải bảo quản, đó là sấy lạnh và sấy khô.  Cách sấy khô như sau: nếu bạn có đủ trang thiết bị để sấy khô thì nhiệt độ lý tưởng sẽ là 37 độ / sấy trong 36 tiếng. Với mức nhiệt này Yến sẽ giữ được 99% thành phần dinh dưỡng, độ ẩm <3%  và điều đặc biệt là Yến sẽ không bị cháy do nhiệt.

Ngoài ra, nếu bề mặt yến sào Việt Nam đã chuyển sang màu đen đồng nghĩa rằng yến sào Việt Nam đã bị ăn mòn bởi vi khuẩn hoặc bị oxy hóa nghiêm trọng. Lúc này yến sào Việt Nam không thể dùng được nữa, đừng tiếc nếu như bạn không muốn bị Ung Thư.

No comments:

Post a Comment