Wednesday, August 1, 2018

Yến sào Việt Nam gồm những dưỡng chất gì?

Yến sào Việt Nam là món ăn rất quý và tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc thù là có khả năng bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng mà tự thân thể chẳng thể tổng hợp được. Với 31 nhân tố vi lượng như: sắt(Fe), nhôm (Al), silic, kẽm (Zn), magie (Mg)… với hàm lượng cao. Các chất kích thích tổng hợp DNA hàng loạt tế bào sinh vật.3. 

Yến sào Việt Nam gồm những dưỡng chất gì?

Thành phần dinh dưỡng trong yến sào Việt Nam 

Trong yến sào Việt Nam có chứa nhiều thành phần axit amin, theo các nhà kỹ thuật thì yến sào Việt Nam có mang 18 loại axit amin quan trọng giúp cải thiện, tăng sức khỏe con người.

– Glycine: 1,99%, có tác dụng tốt cho da

– Valine: 4,12% giúp mau lành tế bào cơ và tái tạo tế bào mới

– Leucine: 4,56%, giúp điều chỉnh hàm lượng đường trong má

– Isoleucine: hai,04 phần trăm giúp bình phục nhanh sức khỏe

– Threonine: 2,69%, tăng cường cường hệ miễn dịch và giúp hấp thu những dưỡng chất cho cơ thể

– Methionine: 0,46% hỗ trợ chống viêm khớp

– Proline: 5,27% tăng cường cường phục hồi những cơ, mô, và da

– Acid aspartic: 4,69%, giúp tăng trưởng tế bào

– Phenylalanine: 4,5%, giúp bổ não, tăng cường trí nhớ

– Histidine: 2,09%, giúp thân thể lớn mạnh và tăng cường liên kết mô cơ bắp

– Lysine: 1,75% tăng cường khả năng tiếp thụ Ca, giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa cột sống

– Tryptophan: 0,7% mang tác dụng chống ung thư

– L-arginine:11,4% giúp cải thiện vấn đề sinh lý.

Yến sào tới từ nhiều nơi, nhiều nhất là: yến sào Việt Nam,yến sào Phú Yên, yến sào Nha Trang…Yến sào Việt Nam có nhiều loại, tùy vào từng chỉ tiêu mà người ta phân loại yến sào Việt Nam khác nhau để dễ nhận mặt.

– ví như xét về màu sắc thì yến sào Việt Nam có 3 loại, đó là yến sào Việt Nam trắng, yến sào Việt Nam hồng và yến sào Việt Nam huyết

– nếu xét về cách chế biến thì cũng có 3 loại bao gồm yến sào Việt Nam thô, yến sào Việt Nam sơ chế và yến sào Việt Nam tinh chế

– ví như xét theo hình thức nuôi thì có yến sào Việt Nam đảo và yến sào Việt Nam nhà

Yến sào Việt Nam gồm những loại sau đây

Yến sào Việt Nam có rất nhiều loại khác nhau, ở đây chúng tôi sẽ xét đến 3 loại dựa theo tiêu chí cách thức chế biến, đó là yến sào Việt Nam thô, yến sào Việt Nam sơ chế và yến sào Việt Nam tinh chế. Để biết được loại yến sào Việt Nam nào tốt nhất thì hãy chúng tôi xin đưa ra các thông tin chi tiết về từng loại yến sào Việt Nam như sau:

– Yến sào Việt Nam thô:

Yến sào Việt Nam thô là loại yến sào Việt Nam nguyên chất, vẫn còn lông chim yến bám vào, chưa hề qua 1 quá trình chế biến nào. Yến thô được thu hoạch trực tiếp từ nơi nuôi Yến và bán ra thị phần. Loại yến sào Việt Nam sào này có ưu thế là 100% thuần chất yến sào Việt Nam nên vẫn còn giữ được mùi thơm đặc trưng, sợi yến dai, dày, ăn rất ngon. Loại này có thể dễ phân biệt đâu là yến sào Việt Nam thô thật và đâu là yến sào Việt Nam thô nhái. Loại này khi chế biến thì sẽ nở lớn hơn so với loại yến sào Việt Nam sơ chế và yến sào Việt Nam tinh chế.

Ngoài ra, yến sào Việt Nam thô mang nhược điểm là vì vẫn còn lông chim yến bám vào nên bạn sẽ phải mất thời kì để lấy lông chim yến ra khỏi yến sào Việt Nam rồi mới chế biến được. Vì vậy, loại yến sào Việt Nam thô chỉ phù hợp cho những người có nhiều thời gian rảnh rỗi chứ nếu như những người bận bịu thì ko nên tiêu dùng loại này.

– Yến sào Việt Nam sơ chế

Yến sào Việt Nam sơ chế là loại yến sào Việt Nam đã được rút sạch lông từ yến sào Việt Nam thô thông qua những phương pháp thủ công. Loại yến sào Việt Nam này mang ưu thế là đã được làm sạch tới 98% nên lúc chế biến bạn chỉ cần ngâm rửa qua là có thể dùng được. Khi nấu lên bạn sẽ ngửi thấy mùi và chất lượng sợi yến giống với yến sào Việt Nam thô. Nhược điểm của loại yến sào Việt Nam sơ chế là tầm giá tương đối cao bởi vì giai đoạn rút lông rất khó và loại này cũng có thể là giả.

– Yến sào Việt Nam tinh chế:

Yến sào Việt Nam tinh chế là loại yến sào Việt Nam được làm từ yến sào Việt Nam thô, qua công đoạn ngâm nở, làm sạch lông chim yến và lông tơ thì được yến sào Việt Nam tinh chế. Loại yến sào Việt Nam này mang điểm mạnh là tới 99,9% lông chim yến bám trên yến sào Việt Nam đã được làm cho sạch. Loại này phù hợp với mọi người, từ người ko có thời gian tới người có nhiều thời kì, bạn sẽ chẳng hề mất nhiều công làm cho sạch yến sào Việt Nam mà có thể làm sạch sơ rồi chế biến.

Ngoài ra, yến sào Việt Nam tinh chế có nhược điểm là ở quá trình làm cho sạch nhiều người đã vì lợi nhuận pha trộn tạp chất vào yến sào Việt Nam khiến yến sào Việt Nam tinh chế kém chất lượng đi.

No comments:

Post a Comment