Wednesday, August 1, 2018

Yến sào Việt Nam gồm những loại nào và công dụng là gì?

Hiện nay yến sào Việt Nam là thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người tin dùng. Từ phụ nữ có thai đến người già rồi trẻ em. Yến sào Việt Nam gồm 2 thành phần chính: Glyco có 7 loại mà cơ thể dễ hấp thụ và Protein với nhiều loại acid amin không thay thế mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Yến sào Việt Nam gồm những loại nào và công dụng là gì?

Yến sào Việt Nam gồm những loại sau đây

Trên thế giới chỉ có 3 loại Yến sào Việt Nam có thể ăn được. Mỗi loại yến đều có những công dụng và mục đích khác nhau. Nên giá thành của nó cũng chênh lệch khá nhiều. 

– Yến sào Việt Nam trắng được kết hoàn toàn bằng nước bọt của Yến Hàng (chim trắng Aerodramus fuciphagus)

– Yến sào Việt Nam đen có 10% lông cơ thể và 90% còn lại là nước bọt của chim bố mẹ (chim yến đen Aerodramus maximus)

– Yến sào Việt Nam rêu, rác lẫn nước bọt chim Yến cùng trộn lẫn và gắn kết với nhau.

– Yến sào Việt Nam huyết. Yến sào Việt Nam có màu đỏ như máu được kết tinh bởi nước bọt cùng quá trình lên men trong điều kiện tự nhiên đặc thù tạo nên. Đây là loại Yến sào Việt Nam có giá trị và quý hiếm nhất hiện nay.

– Hồng yến. Là loại yến sào Việt Nam có màu vàng. Hàm lượng dinh dưỡng có trong hồng huyết và giá trị của Hồng huyết chỉ đứng sau Huyết yến

Ngoài ra, gần đây bên Trung Quốc còn phát hiện ra loại chim Yến hông trắng đã khai thác và đưa vào thị trường. Loại chim này có tổ rất lớn nhưng có đến 90% là tạp chất còn 10% là yến sào Việt Nam. Vì giá dinh dưỡng của loại yến sào Việt Nam này chưa được xác định nên người mua phải cẩn thận khi chọn mua Yến sào Việt Nam trên thị trường.

Yến sào Việt Nam mang lại tác dụng gì?

1.  Là thức ăn bổ dưỡng dành cho các trường hợp suy nhược cơ thể, biếng ăn, khí huyết yếu kém, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng.

2. Có tác dụng rửa sạch phổi và các cơ quan hô hấp, cải thiện các vấn đề về gan, ruột phù hợp cho những người hay hút thuốc, uống rượu bia.

3. Hỗ trợ điều trị và làm thuyên giảm bệnh cúm, các triệu chứng dị ứng.

4. Giúp tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh.

5. Đối với hệ huyết học, sử dụng Yến sào Việt Nam làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, điều chỉnh lượng đường trong máu.

6. Kích thích tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào bị thương tổn. Giúp cơ thể bệnh nhân ung thư phục hồi nhanh sau xạ trị, hóa trị; bệnh nhân sau khi mổ (nhất là về phổi, thận).

7. Chống lão hóa, hồi xuân, đẹp da, tăng tuổi thọ.

8. Yến sào Việt Nam hạn chế mức độ sút cân, phục hồi sức khoẻ nhanh , ổn định các chỉ tiêu huyết học đối với các bệnh nhân bị nhiễm chất độc hại.

9. Yến sào Việt Nam với khả năng kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể nên đang được nghiên cứu để điều trị nhiễm HIV-AIDS.

Bên cạnh những giá trị vô giá mang lại từ hàm lượng dinh dưỡng có trong Yến sào Việt Nam thì Yến sào Việt Nam còn là một món ăn ngon hương vị độc lạ với nhiều cách điều chế khác nhau. Vì vậy, yến sào Việt Nam không chỉ dùng làm thuốc, thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh mà còn được dùng như một món ăn ngon, một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn bình thường. Và nên ăn mỗi tuần 1 chén là đủ bổi bổ và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

No comments:

Post a Comment