Wednesday, August 1, 2018

Làm sạch yến sào Việt Nam chỉ với vài khâu vô cùng dễ làm

Yến sào Việt Nam là một món ăn cao lương mỹ vị rất bổ dưỡng và thậm chí còn có tác dụng chữa bệnh. Tại Việt Nam, yến sào Việt Nam được xếp vào hàng Bát Trân, có nghĩa là 8 món ăn quý nhất. 

Làm sạch yến sào Việt Nam chỉ với vài khâu vô cùng dễ làm

Một số vật dụng cần có để thực hiện

·  Một thau sạch

·  Một nhíp gắp (kẹp gắp)

·  Một cái ray sạch

·  Một dĩa trắng để đựng Yến sạch

Tiến hành làm sạch yến sào Việt Nam

Bước 1: Ngâm yến sào Việt Nam trong khoảng 1, 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại Yến và độ dày mỏng của yến sào Việt Nam, ngâm cho đến khi yến sào Việt Nam tơi ra.

Bước 2: Dùng nhíp gắp những sợi lông lớn, nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông.

Bước 3:

– Tách yến sào Việt Nam ra thành từng sợi sau đó cho Yến vào rây, đặt rây vào thau nước, dùng tay khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ Yến sẽ theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần ta sẽ có Yến sạch.

– Sau đó bỏ yến sạch ra đĩa trắng (vì dùng đĩa trắng thì lông măng và lông trắng mới hiện ra rỏ).

– Sau đó bạn nhặt sạch hết lông vì lông đó rất dễ làm cho bạn ho lâu ngày. Xong bạn rửa lại bằng nước sạch một lần nữa rồi đem đi chế biến món ăn.

Bạn có thể ngâm 1 đến 2 yến sào Việt Nam một lúc sau đó làm sạch, để ráo nước và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh. Thời gian tối đa có thể giữ trong tủ lạnh là 1 tuần.

Lưu ý: Phải để khô sợi Yến trước khi để vào tủ lạnh, tuyệt đối không để Yến còn nước (chỉ có tính tương đối, không cần phải vắt khô sợi Yến).

Cách thông thường và tốt nhất để chế biến và thưởng thức Yến là chưng cách thủy. Nếu bạn muốn ăn mềm hay người bệnh bệnh nặng không thể ăn được thì thời gian chưng có thể lâu hơn. Hoặc làm lỏng yến để vào ngăn mát tủ lạnh dùng làm nước yến uống mổi ngày thay thế cho nước thường.

No comments:

Post a Comment