Wednesday, August 1, 2018

Yến huyết mang một giá trị dinh dưỡng to lớn

Nếu người tiêu dùng chưa từng sử dụng hoặc chưa tìm hiểu về các sản phẩm từ yến sào Việt Nam thì chắc hẳn sẽ khó phân biệt được các loại yến sào Việt Nam. Bạch yến, hồng yến và huyết yến là 3 loại yến sào Việt Nam phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn. 

Yến huyết mang một giá trị dinh dưỡng to lớn

Dinh dưỡng có trong yến huyết vô cùng to lớn

Yến sào Việt Nam huyết chứa giá trị dinh dưỡng ra sao – Lý do tại sao yến sào Việt Nam có màu khác nhau vẫn còn là một đề tài tranh luận. Theo dân gian Việt Nam người ta tin rằng những con chim yến già hoặc chim Yến trong mùa thức ăn thiếu phải dùng máu của mình hòa cùng nước bọt để xây tổ. Điều này lý giải cho màu sắc đỏ hoặc hồng cũng như độ nở kém của Yến huyết so với Bạch yến.

Tuy nhiên nhiều giả thuyết về điều kiện nhiệt độ, độ ẩm hoặc thức ăn của Yến tạo ra Yến huyết vẫn đang được nghiên cứu. Ngoài ra khi tổ Bạch yến được làm trên các vách đá có màu đỏ và thấm nước rỉ ra từ các khe đá cũng tạo ra màu đỏ của yến sào Việt Nam. Tuy nhiên loại Yến huyết do vách đá này có độ nở khi ngâm nước tương đương với Bạch yến (tức 7 – 9 lần).

Huyết Yến chứa giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh cao nhất, nhưng lại là loại yến sào Việt Nam có số lượng ít nhất. Tại Việt Nam, cả hai loại Yến sào Việt Nam Huyết và Yến sào Việt Nam Hồng có tổng số lượng chiến chưa đầy 10% tổng sản lượng yến sào Việt Nam trên thị trường thế giới.

Yến huyết có những công dụng gì bạn đã biết chưa?

Yến Huyết rất giàu chất khoáng có chứa 18 loại axit amin cùng 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, 7 loại đường (carbohydrat) thiết yếu. Hàm lượng protein chiếm đến 50-60%. đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng.

Bồi bổ sức khỏe: Trong yến huyết có chất Aspartic acid giúp sản sinh ra globutin kháng thể và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người, giúp cơ thể chống lại được những tác động xấu từ môi trường.

Tác dụng cho hệ tiêu hóa: Hoạt chất Threonine có trong yến huyết giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt là với người kém ăn, tiêu hóa kém, người già, trẻ em suy dinh dưỡng…

Tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư: Yến sào Việt Nam giúp phá hủy và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Giúp người điều trị ung thư có sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh, đồng thời còn giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tác dụng làm đẹp: Thành phần collagen giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả, giảm thâm nám, làm mờ vết nhăn mang đến làn da trẻ khỏe. Sử dụng yến sào Việt Nam song hưng thường xuyên còn giúp mang đế 1 sức khỏe dẻo dai, cơ thể eo thon, cân đối.

No comments:

Post a Comment